[Hướng dẫn] Cách thu nhỏ cổ áo bị rộng ĐƠN GIẢN tại nhà

Rate this post

Áo thun là loại áo được rất nhiều người yêu thích và có sẵn trong tủ đồ của mình vì dễ phối đồ và tạo cảm giác thoải mái khi mặc. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, áo thun thường bị rộng cổ và gây mất thẩm mỹ.

Vậy làm thế nào để khắc phục được tình trạng này mà không cần thiết phải mua áo mới? Tham khảo ngay các cách thu nhỏ cổ áo thun bị rộng của Everything qua nội dung bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Cần chuẩn bị dụng cụ gì để sửa cổ áo thun bị rộng?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm áo thun khác nhau. Tùy theo sở thích của mình, bạn có thể chọn áo thun có cổ chữ V hay áo thun cổ tròn,…Mỗi kiểu áo sẽ đem đến cho người mặc những phong cách thời trang khác nhau.

Tuy nhiên, điểm chung của chúng là sau một thời gian sử dụng, phần cổ áo sẽ bị rộng hơn. Nếu bỏ đi thì rất lãng phí, còn nếu tiếp tục mặc, áo sẽ không được đẹp như ban đầu. Vì vậy, tiến hành sửa áo thun bị rộng cổ là cách làm mà nhiều người hay áp dụng nhất hiện nay.

Vậy cần chuẩn bị những gì trước khi thực hiện các cách thu nhỏ cổ áo thun? Rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một số dụng cụ sau đây:

  • Kim, chỉ (chú ý nên chọn chỉ có màu gần nhất với màu áo cần sửa)
  • Kéo
  • Kim băng
  • Dây thun
  • Bút hay phấn đánh dấu
  • Băng dính 2 mặt chuyên dùng cho vải
  • Quần lót

Xem thêm: [Bật mí] 7+Cách tạo kiểu cho áo thun form rộng mà bạn nên biết

2. Các cách thu nhỏ cổ áo thun bị rộng

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cần thiết, bạn có thể bắt tay vào việc thu nhỏ cổ áo thun bị rộng theo các cách đơn giản sau đây:

Thu nhỏ cổ áo thun nữ bằng băng dính chuyên dụng
Thu nhỏ cổ áo thun nữ bằng băng dính chuyên dụng

2.1. Dùng băng dính chuyên dụng

Sử dụng băng dính chuyên dụng để thu nhỏ phần cổ áo thun bị rộng là một trong những cách đơn giản nhất mà nhiều người đã làm. Thế nhưng, bạn chắc chắn sẽ phải ngạc nhiên vì hiệu quả mà cách này đem lại đấy.

Cách thực hiện như sau rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng băng dính để dán vào phần cổ áo phía sau gáy. Như vậy, cổ áo sẽ cao và bớt rộng hơn.

Với cách này, bạn nên lưu ý chọn loại băng dính chuyên dụng, có độ bám dính cao để không bị lộ viền băng dính ra ngoài và dễ bị rơi ra khi sử dụng.

2.2. Sử dụng máy sấy

Nếu bạn đang không biết cách thu nhỏ cổ áo bị rộng như thế nào, hãy nghĩ đến chiếc máy sấy tiện dụng ngay trong nhà của bạn. Với thiết bị này, bạn chỉ cần bật máy lên và thực hiện sấy ở phần cổ áo bị rộng trong thời gian từ 5 đến 10 phút. Khi đó, phần vải ở cổ áo sẽ bị co lại và giúp cho cổ áo không còn bị rộng quá nhiều.

2.3. Cách thu cổ áo bị rộng bằng băng ghim hoặc dây thun

Bạn biết không, những chiếc băng ghim hoặc dây thun cũng vô cùng hữu ích trong việc thu nhỏ cổ áo thun bị rộng đấy. Cách làm thì cực kỳ dễ dàng, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Dùng tay thu nhỏ áo thun bị rộng ở 2 bên cổ áo lại.
  • Bước 2: Tiếp đến, bạn sử dụng băng ghim siêu nhỏ hoặc dây thun để cố định phần cổ áo.

Với cách này, bạn nên chú ý không để phần kim băng hoặc dây thun bị lộ. Vì như vậy sẽ rất mất thẩm mỹ.

2.4. Cách thu nhỏ cổ áo thun bằng kim băng

Với cách này, bạn chỉ cần sử dụng một chiếc kim băng có kích thước nhỏ, đầu kim cứng rồi cẩn thận cố định phía bên trong áo để tạo thành nếp gấp nhỏ. Sau khi được cố định, phần cổ áo thun sẽ trở nên nhỏ hơn và giúp bạn cảm thấy tự tin, thoải mái hơn khi mặc áo.

Thu nhỏ cổ áo thun nữ hiệu quả
Thu nhỏ cổ áo thun nữ hiệu quả

3. Cách sửa một số loại cổ áo bị rộng dễ dàng ngay tại nhà

Vậy là bạn đã biết được một số cách thu nhỏ cổ áo thun bị rộng. Tiếp theo, hãy cùng Đặt May Everything tìm hiểu cách sửa một số loại cổ áo bị rộng một cách dễ dàng ngay tại nhà.

3.1. Các bước để sửa áo cổ vuông bị rộng

Thiết kế áo cổ vuông được rất nhiều bạn gái lựa chọn để mặc trong những dịp lễ, tết hoặc đi chơi, đi học hay đi làm. Đây là kiểu áo vừa có nét cổ điển lại vừa có chút gì đó hiện đại giúp cho bạn gái trở nên thanh lịch và trẻ trung hơn.

Tuy nhiên, khi áo cổ vuông bị rộng, nó sẽ khiến phần cổ áo bị trễ và trông không đẹp mắt. Cách tốt nhất để thu nhỏ cổ áo vuông bị rộng là bạn sử dụng chỉ khâu. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Luồn chỉ cùng màu với áo từ mặt trái ra mặt ngoài để giấu nút chỉ. Tiếp đến, bạn luồn chỉ qua phía còn lại của cổ áo và chú ý để đường chỉ song song với mép 0,5cm.
  • Bước 2: Tiếp tục lặp lại thao tác trên cho tới khi cổ áo đã được thu nhỏ theo đúng ý của bạn.

3.2. Cách tiến hành sửa áo cổ tròn bị rộng

Áo cổ tròn có lẽ là loại áo được sử dụng nhiều nhất hiện nay vì nó dễ mix cùng với đồ khác. Khi không may chiếc áo cổ tròn mà bạn yêu thích bị rộng cổ, bạn có thể thực hiện việc thu nhỏ cổ áo bằng cách sau đây:

  • Bước 1: Dùng một miếng vải nhỏ rồi đặt quần lót lên mảnh vải đã chuẩn bị. Tiếp đến, bạn dùng bút vẽ theo đường viền quần lót rồi cắt giống đường vẽ. Chú ý nên chừa 2-3cm ở 3 đầu lại.
  • Bước 2: Sử dụng keo dính 2 mặt để dính vào 2 mặt của mảnh vải. Sau đó, đặt mảnh vải vào trong áo rồi gỡ keo dán cố định vào quai áo lót.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện việc thu nhỏ cổ áo tròn bị rộng bằng cách sau đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị một sợi chun nhỏ hơn với vòng vai của bạn.
  • Bước 2: Luồn phần chun vào trong áo và khâu lại.

3.3. Cách thu nhỏ cổ áo chữ V bị rộng

Nếu áo cổ chữ V của bạn bị rộng, bạn có thể thực hiện cách thu nhỏ cổ áo bằng cách dùng kim chỉ để khâu lại phần đáy chữ V theo kiểu vắt chéo. Đặt May Everything Đây là cách làm vừa nhanh lại vừa đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được.

Như vậy, với những cách thu nhỏ cổ áo thun bị rộng mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn đã không còn lo lắng nhiều mỗi khi chiếc áo thun của mình bị giãn rộng cổ. Hy vọng nội dung bài viết sẽ hữu ích với bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

// doi ten san pham thanh H3 function woocommerce_template_loop_product_title() { echo wp_kses_post( '

' . get_the_title() . '

' ); }
070 3939 868
Liên hệ