Vải Satin là gì? Cách nhận biết, phân biệt vải lụa satin?

5/5 - (1 bình chọn)

Từ xa xưa vải lụa satin đã không còn là khái niệm xa lạ đối với người tiêu dùng chúng ta hiện nay, khi sự có mặt của chúng trong lĩnh vực thời trang, chăn ga, rèm cửa ngày một càng nhiều .Một dòng vải cực kì an toàn cho người sử dụng.Vậy vải satin là gì . Cách nhận biết , phân biệt vải lụa satin ra sao , hãy cùng Đồng phục everything tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé : 

Vải Satin là gì? Cách nhận biết, phân biệt vải lụa satin?

Vải satin là gì ?

Vải satin loại vải có chất liệu óng tự nhiên , mềm mại , đặc biệt không bám bụi  , mặt trên bóng mướt & mặt sau hơi chút sỉn màu .Ngày trước, vải satin thường được dệt bằng sợi tơ tằm và cotton, về sau ta còn thay thế bằng các sợi tổng hợp để dệt như polyester, viscose…những loại vải được người tiêu dùng ưa chuộng.

Chất liệu vải lụa satin

Vải lụa satin

Một trong những điều thú vị của cái vải satin là cái độ bóng, nó tạo ra một cái gì đó hấp dẫn cho mắt từ những sản phẩm may mặc và phụ kiện thời trang.

  • Vải satin còn có tính thẩm mỹ cao, khiến cho mọi thứ trở nên sang chảnh hơn.
  • Vải satin cũng rất nhẹ và mềm mại, khi tiếp xúc với da sẽ mang lại cảm giác thoải mái và mát mẻ cho người dùng.
  • Hơn nữa,  satin này còn có rất nhiều màu sắc và hoa văn đa dạng, giúp cho mọi người có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với gu thẩm mỹ và cá tính của mỗi người

 Bài viết liên quan :

Nguồn gốc sự ra đời vải satin

Nghiên cứu lịch sử đúc kết ra kỹ thuật dệt vải satin đã tồn tại từ hơn 2000 năm trước tại Trung Quốc và sau đó lan rộng ra các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản và Thái Lan. 

Vào thế kỷ thứ XII, Ý là quốc gia đầu tiên sản xuất loại vải satin này. Đến thế kỷ thứ XIV, satin trở nên phổ biến ở khắp Châu Âu, nhưng do giá cả đắt đỏ nên chỉ được sử dụng bởi giới quý tộc vua chúa và tầng lớp thượng lưu.

Tuy nhiên, vào những năm thập niên 70, vải satin đã trở thành một xu hướng thời trang được chị em phụ nữ yêu thích và sử dụng rộng rãi.

Hình ảnh vị Vua Louis XVI- tín đồ vải satin , ông đã lấy vẻ đẹp của chất liệu này để trang trí cho cung điện Versailles
Hình ảnh vị Vua Louis XVI- tín đồ của vải satin , ông đã lấy vẻ đẹp của chất liệu này để trang trí cho cung điện Versailles

Cách nhận biết , phân biệt vải lụa satin

Cách nhận biết vải satin

  • Vải satin có bề mặt bóng, tạo nên ánh sáng phản chiếu rực rỡ và mang lại cảm giác mượt mà.
  • Khi sờ vào, vải satin thường rất mịn màng, êm ái và không có sần sùi như các loại vải khác.
  • Khi đưa vải satin lên ánh sáng, sẽ thấy nó phản chiếu ánh sáng một cách đặc biệt, bóng loáng rất đẹp mắt.
  • Đường sợi của vải satin thường được dệt từ những sợi nhỏ và mịn, tạo nên cảm giác mềm mại. Đường sợi thường thẳng và có mật độ cao, tạo nên độ bền và độ bền cao cho vải.
  • Khi kiểm tra mặt sau của vải satin, bạn sẽ thấy rằng nó không bóng bẩy như mặt trước
  • Kiểm tra theo hướng nếp gấp, gấp vải satin, nếp gấp sẽ không bám lại lâu, và khi mở ra, vải sẽ trở lại phẳng mịn.

Phân biệt vải lụa satin

Lụa satin

  • Vải satin được dệt từ tơ tằm chất lượng cao, có bề mặt mềm mại và tự nhiên óng ánh. Với đặc tính nhẹ và thoáng mát, vải satin không chỉ thu hút mà còn rất dễ chịu khi mặc vào mùa hè. Khác với các loại vải thông thường, vải satin không gây ra hiện tượng tích điện vào mùa đông.
  • Tuy nhiên, vì đây là một loại vải đắt tiền, nó thường được sử dụng để may những trang phục cao cấp.
Chất liệu vải lụa satin màu hồng
Chất liệu vải lụa satin màu hồng

Cotton satin

  • So với loại vải lụa tơ tằm, vải cotton satin được làm từ sợi cotton, giúp cho vải có độ cứng và bền cao hơn. Bề mặt của vải cotton satin rất láng bóng, mềm mịn và đặc biệt là không nhăn khi giặt giũ, khác với vải cotton thông thường.
  • Vải lụa cotton satin màu trắng
    Vải lụa cotton satin màu trắng

Chiffon satin

  • Vải chiffon satin là sự kết hợp hoàn hảo giữa các sợi tổng hợp như nylon, poly và satin. Điểm đặc biệt của loại vải này là nhẹ, mỏng, không co giãn và không nhăn, đồng thời còn có khả năng nhìn xuyên thấu. Vì vậy, nó thường được sử dụng để may các mẫu đồ nội y, áo dài hay váy đầm. Chất liệu này rất thân thiện với người dùng và mang lại cảm giác thoải mái khi mặc
Vải lụa chiffon màu xanh
Vải lụa chiffon màu xanh

Một số loại vải satin khác 

  • Vải satin antique : được tạo ra bằng công nghệ dệt thoi, có cảm giác nặng tay và bề mặt mờ nhẹ, thường được sử dụng để may rèm cửa.
  • Satin baronet : có nhiều màu sắc tươi sáng và đa dạng, thường được sử dụng trong trang trí và may các sản phẩm như chăn, ga và vỏ gối satin.
  • Vải satin duchess : có chất lượng nặng và bề mặt không quá bóng, giữ phom rất tốt nên thường được dùng để may áo cưới.
  • Satin messaline :có bề mặt sáng và mềm mại, được làm từ lụa tơ tằm với độ bóng cao, thường được sử dụng cho các trang phục cao cấp.
  • Vải satin polyester :được dệt theo kiểu truyền thống của satin, có độ bền cao, khả năng cách nhiệt và chống nhăn tốt, rất thích hợp để may áo choàng và áo blazer.

Tìm hiểu thêm : Hướng dẫn thu nhỏ cổ áo bị rộng ngay tại nhà 

Vải satin được sử dụng trong đời sống 

Trong may mặc 

  • Loại vải này được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm thời trang cao cấp, thu hút sự chú ý của nhiều công ty và nhà thiết kế. Các món đồ may từ satin bao gồm áo khoác, quần short, váy đầm, đồ lót phụ nữ, váy cưới,… Ngoài ra, nó còn được dùng để làm giày dép, mũ, túi xách và các phụ kiện thời trang khác
Vải lụa satin trong may mặc
Vải lụa satin trong may mặc

Vải satin trong chăn ga , gối 

  • Các món đồ như chăn, ga, gối, đệm được làm từ vải satanh hiện đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Với đặc tính mềm mại và thông thoáng tuyệt vời, những sản phẩm này sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái hoàn hảo và giúp giấc ngủ của bạn trở nên thật sự tốt hơn. Một số thương hiệu nổi tiếng như Hanvico, Everon cũng sử dụng loại vải này để tạo ra các sản phẩm chất lượng cao
Vải satin trong chăn , ga , gối
Vải satin trong chăn , ga , gối

1 số sản phẩm sử dụng vải Satin của Datmaydongphuc

Đồng phục tenis sử dụng vải satin
Đồng phục tenis sử dụng vải satin
Áo đồng phục Viettel được làm từ chất vải satin
Áo đồng phục Viettel được làm từ chất vải satin
Áo thun bằng vải Satin chạy bổ thiết kế theo yêu cầu
Áo thun bằng vải Satin chạy bổ thiết kế theo yêu cầu
Áo đồng phục có cổ
Áo đồng phục có cổ

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chất liệu vải lụa satin và tìm thấy những sản phẩm phù hợp cho mình .Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ quần áo chất liệu vải satin chất lượng, hãy ghé thăm website của Đồng phục everything. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm vải lụa satin tốt nhất, được thiết kế và sản xuất bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm. Với nhiều mẫu mã và kiểu dáng đa dạng, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một bộ quần áo, phù hợp với phong cách và không gian sống của gia đình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

// doi ten san pham thanh H3 function woocommerce_template_loop_product_title() { echo wp_kses_post( '

' . get_the_title() . '

' ); }
0908884969
Liên hệ