[Chia sẻ] Kinh nghiệm lựa chọn đồng phục quán cà phê Hàn Quốc đẹp

5/5 - (1 bình chọn)

Mô hình kinh doanh quán cà phê Hàn Quốc được rất nhiều người lựa chọn trong thời gian gần đây. Với mô hình quán cà phê kiểu này, bên cạnh chất lượng đồ uống và thái độ phục vụ của nhân viên thì các chủ quán cũng rất chú trọng vào việc thiết kế đồng phục nhân viên.

Vậy vai trò của đồng phục quán cafe Hàn Quốc là gì? Kinh nghiệm lựa chọn và cách phối mẫu áo đồng phục cà phê Hàn Quốc như thế nào? Mời bạn theo dõi nội dung bài viết dưới đây để biết thêm thông tin.

Đồng phục quán cafe hàn quốc đẹp
Kinh nghiệm lựa chọn đồng phục quán cà phê Hàn Quốc đẹp

1. Vai trò của đồng phục quán cà phê Hàn Quốc

Như chúng ta đã biết, hầu hết các cơ sở kinh doanh quán cà phê hiện nay đều có quy mô vừa và nhỏ. Tuy nhiên, dù to hay nhỏ thì nó vẫn là một thương hiệu trên thị trường. Do đó, việc xây dựng hình ảnh và quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp là điều vô cùng quan trọng. Đồng phục chính là một trong những cách marketing tốn kém ít chi phí nhất và đem lại hiệu quả tốt nhất được nhiều cơ sở kinh doanh quán cà phê lựa chọn.

Bên cạnh đó, đồng phục quán cà phê còn có tác dụng giúp khách hàng có thể phân biệt được khách và nhân viên phục vụ của quán một cách đơn giản, dễ dàng hơn.

Cuối cùng, nhờ có đồng phục, việc di chuyển và làm việc của nhân viên cũng được dễ dàng, thuận tiện hơn. Bởi phần lớn các mẫu đồng phục đều được làm từ những chất liệu vải có độ co giãn tốt và khả năng thấm hút mồ hôi hiệu quả.

Với những lý do như trên, có thể thấy rằng đồng phục cafe Hàn Quốc có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Chính vì vậy việc đồng bộ, thống nhất đồng phục của nhân viên về thiết kế, màu sắc và chất liệu là điều vô cùng quan trọng.

Tham khảo: [Chia sẻ] Có những loại đồng phục quán cafe nào #Mới #2023

2. Có những loại đồng phục quán cà phê Hàn Quốc nào?

Hiện nay, có khá nhiều loại đồng phục quán cà phê Hàn Quốc khác nhau. Thông thường, chủ quá sẽ dựa vào vị trí làm việc của các nhân viên để lựa chọn mẫu đồng phục phù hợp nhất. Dưới đây là một số loại đồng phục cà phê phổ biến nhất hiện nay:

2.1. Đồng phục dành cho nhân viên thu ngân

Đặc thù công việc của nhân viên thu ngân là không cần đi lại nhiều mà chỉ ngồi tại quầy. Do đó, đồng phục của thu ngân không cần phải quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ cao và giúp người mặc được thoải mái khi mặc.

2.2. Loại đồng phục dành cho nhân viên pha chế

Nhân viên pha chế là người tạo ra thức uống cho khách hàng. Khi bước chân vào mỗi quán cà phê, khách hàng thường có xu hướng quan tâm đặc biệt đến nhân viên pha chế. Vì vậy, đồng phục dành cho nhân viên pha chế nên được thiết kế đẹp, chất liệu vải co giãn để tạo cảm giác thoải mái cho người mặc.

Kinh nghiệm lựa chọn đồng phục quán cà phê Hàn Quốc đẹp
Đồng phục dành cho nhân viên pha chế

2.3. Đồng phục dành cho nhân viên phục vụ

Nhân viên phục vụ quán là người phải thường xuyên đi lại và thực hiện nhiều công việc khác nhau. Chính vì vậy, đồng phục áo thun được coi là sự lựa chọn thích hợp nhất. Loại đồng phục này sẽ giúp cho người mặc cảm thấy thoải mái và đem lại năng suất công việc cao hơn.

2.4. Đồng phục dành cho nhân viên giữ xe

Ngoài các vị trí làm việc trên, nhân viên giữ xe cũng là vị trí tiếp xúc với khách hàng thường xuyên. Chính vì thế, việc thiết kế đồng phục cho nhân viên giữ xe là điều cần thiết. Nó sẽ giúp cho quán cà phê của bạn trở nên chuyên nghiệp và có thiện cảm hơn trong mắt khách hàng.

3. Kinh nghiệm lựa chọn mẫu đồng phục quán cafe Hàn Quốc đẹp

Nếu bạn đang có nhu cầu đặt may đồng phục quán cà phê Hàn Quốc, bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm lựa chọn mẫu đồng phục quán cà phê sau đây của chúng tôi:

3.1. Kinh nghiệm về lựa chọn nhóm vải để may đồng phục

  • Nên lựa chọn những loại vải có nguồn gốc tự nhiên như: vải cotton, vải CVC, vải CT. Đặc điểm chung của nhóm vải tự nhiên này là nó có khả năng thấm hút cao, chất vải mịn màng, co giãn tốt nên rất thích hợp cho việc may đồng phục.
  • Ngoài ra, nhóm vải nhân tạo, trong đó tiêu biểu nhất là vải PE cũng được sử dụng rất nhiều để may đồng phục quán cà phê. Loại vải này có giá thành tương đối rẻ nên được nhiều người ưu tiên lựa chọn để tiết kiệm chi phí.
Đồng phục quán cà phê Hàn Quốc đẹp
Nên lựa chọn những loại vải có nguồn gốc tự nhiên như: vải cotton, vải CVC, vải CT.

3.2. Kinh nghiệm về chọn lựa chất liệu vải để may đồng phục

Đồng phục quán cà phê cần đảm bảo tính thẩm mỹ và tạo sự thoải mái cho người mặc. Chính vì vậy, lựa chọn chất liệu vải để may đồng phục là khâu rất quan trọng. Dưới đây là một số chất liệu vải bạn nên chọn khi có nhu cầu may đồng phục cho quán.

  • Chất liệu vải Kate: Đây là chất liệu vải có sự pha trộn giữa thành phần cotton và polyester. Ưu điểm của nó là vải khá mềm mịn, nhẹ và có giá thành ổn định. Tuy nhiên, vải kate lại dễ bị xù lông và phai màu trong quá trình sử dụng. Vì vậy, bạn cần phải bảo quản đồng phục thật cẩn thận.
  • Chất liệu vải Kaki: Đây là chất liệu vải được sử dụng nhiều để may đồng phục quán cà phê vì nó ít bị nhăn, độ bền màu tốt và dễ dàng giặt ủi. Tuy vậy, chất liệu vải này thường không thích hợp để may những thiết kế quá cầu kỳ và giá thành của nó cũng cao hơn các loại vải khác.
  • Chất liệu vải thun: Vải thun có ưu điểm là khả năng co giãn tốt, mềm mịn và thấm hút mồ hôi hiệu quả. Tuy nhiên, điểm hạn chế lớn nhất của nó là dễ bị giãn và phai màu khi giặt bằng máy.

4. Cách mix đồ với các mẫu áo đồng phục cà phê Hàn Quốc

Đồng phục quán cafe Hàn Quốc có thể kết hợp được với rất nhiều trang phục khác nhau. Dưới đây là một số cách phối áo đồng phục được nhiều người yêu thích hiện nay:

  • Kết hợp áo thun với chân váy: Đây là cách phối hợp đẹp cho nhân viên nữ. Với cách kết hợp này, các bạn nhân viên nữ sẽ trở nên trẻ trung, duyên dáng và năng động hơn rất nhiều.
  • Kết hợp đồng phục áo thun với quần tây: Cách mix đồ này sẽ đem đến sự trẻ trung, năng động và thoải mái cho nhân viên của quán.
  • Phối đồng phục áo sơ mi dài tay với quần tây: Đây là cách phối đồ hoàn hảo dành cho những quán cà phê có không gian mở. Nó giúp cho quán trở nên chuyên nghiệp, sang trọng và đẳng cấp hơn.
  • Phối áo Kate cotton với quần tây: Cách kết hợp này sẽ giúp bạn trở nên trẻ trung, phóng khoáng nhưng vẫn không kém phần lịch sự.
  • Kết hợp áo đồng phục polo với quần tự do: Áo polo được làm từ chất liệu vải cotton tự nhiên kết hợp cùng với quần tây hoặc quần jean đều rất hợp. Hơn nữa, cách kết hợp này còn đem lại sự thoải mái cho người mặc. Vì vậy, nó được nhiều quán cà phê lựa chọn ngày nay.

Trên đây là một số thông tin về đồng phục quán cafe Hàn Quốc mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Đặt May Everything hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại đồng phục này để có những kế hoạch đặt may đồng phục tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

// doi ten san pham thanh H3 function woocommerce_template_loop_product_title() { echo wp_kses_post( '

' . get_the_title() . '

' ); }
0908884969
Liên hệ